Eden Hazard: Trên con đường vươn tầm siêu sao

Trước một Manchester United đang hừng hực khí thế sau khi “hạ sát” hàng loạt các đội bóng tại Premier League trong thời gian gần đây, Chelsea vẫn không hề nao núng và đã lạnh lùng hóa giải được sức mạnh của Quỷ đỏ. Người tung ra nhát kiếm duy nhất của trận đấu vẫn là ngôi sao sáng nhất bên phía trên Chelsea. Vẫn là anh – Eden Hazard, người đang trên đà vươn tới tầm siêu sao.


Eden Hazard: Trên con đường vươn tầm siêu sao
S au khi Fabregas cướp được bóng từ đường chuyền vụng về bên phía Quỷ đỏ, bộ 3 tiền vệ bên phía The Blues nhanh chóng có một pha phối hợp như mơ khi Fabregas tỉa bóng cho Oscar rồi nhanh như cắt Eden Hazard băng lên như một cơn gió đón pha giật gót đầy tinh tế của tiền vệ người Brazil Oscar rồi dùng tốc độ của mình loại bỏ sự đeo bám của đối thủ trước khi bình tĩnh xỏ bóng qua 2 chân của David De Gea mở tỷ số trận đấu. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu đưa Chelsea 1 tay chạm vào chức vô địch Premier League sau 5 năm chờ đợi.
Trong trận đấu này, Hazard còn có một pha tung chân làm bóng dội xà ngang sau pha dứt điểm không thành của Drogba, ngoài ra nếu De Gea không dùng tay cản bóng trước khi Hazard khi bàn vài phút thì tiền vệ người Bỉ đã có thể mở tỷ số sớm hơn.
Và phải thừa nhận 1 sự thật rằng, Hazard đã làm khổ toàn bộ hàng phòng ngự của Man United mà rõ hơn là Antonio Valencia. Valencia vốn sở hữu tốc độ vào hàng tốt nhất Premier League và được giao nhiệm vụ khóa chặt số 10 bên phía Chelsea nhưng cuối cùng cầu thủ người Ecuador thường xuyên hụt hơi và bất lực trước những pha đi bóng lắt léo đầy tốc độ của Hazard và một trong số đó đã dẫn đến bàn thua của Man United.
Không chỉ riêng trận đấu này Hazard mới tỏa sáng rực rỡ mà xuyên suốt Premier League 2014-2015, ngôi sao 24 tuổi này là đầu tàu là động lực để Chelsea thể hiện phong độ hủy diệt trước mọi đối thủ tại xứ Sương mù. Cho đến lúc này, Hazard đã có được 13 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh cùng 8 đường kiến tạo và là tiền vệ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Premier League. Phong độ xuất sắc đó đã giúp anh lọt vào cả đề cử cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh lẫn cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Và không ngạc nhiên khi anh được đánh giá là ứng viên tiềm năng nhất cho cả 2 danh hiệu này.
Đây là mùa giải thứ 3 tiền vệ này khoác áo The Blues và chưa bao giờ Hazard khiến người hâm mộ Chelsea phải thất vọng về phong độ của mình. Nằm trong tam tấu Mata–Oscar–Hazard được chiêu mộ về nhằm “sexy hóa” lối đá của Chelsea nhưng cuối cùng Mata đã bật bãi khỏi Stamford Bridge, trong khi Oscar khi tỏ khi mờ chỉ có tiền vệ người Bỉ là luôn giữ được phong độ và đẳng cấp không phải bàn cãi của mình. Dù chỉ thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng lúc này, Hazard đã có được 35 bàn tại Premier League sau 3 mùa, một hiệu suất khá đáng nể.
Quả thực, việc chèo kéo quyết liệt và hớt tay trên đến cùng trong thương vụ đem Hazard từ Lille sang giải Ngoại hạng Anh trước mũi MU đang giúp Chelsea có một viên ngọc sáng nhất Premier League hiện nay. Lúc đó, ngôi sao sinh năm 1991 đã là nhạc trưởng giúp Lille đoạt chức vô địch Ligue 1 ở tuổi đôi mươi và được cả châu Âu thèm khát. Thật may, The Blues đã nhanh chân để lúc này họ đang dựa vào tài năng của Hazard để tiến gần đến ngôi vương Premier League sau 4 mùa giải bị thành Manchester phủ bóng.
Hiện tại, kỷ nguyên của C.Ronaldo và Messi vẫn chưa chấm dứt nhưng chắc chắn nó không thể kéo dài mãi và cả 2 đều sắp bước qua thời đỉnh cao rồi. Một danh sách những “người thừa kế” đã được liệt ra và chắc chắn cùng với Neymar, Hazard là một trong 2 ngôi sao 9x đang được kỳ vọng sẽ vươn tầm siêu sao lớn trong thời gian ngắn nữa.

Chính Paulo Ferreira, người từng là đồng đội của C.Ronaldo ở ĐTQG Bồ Đào Nha tin rằng không sớm thì muộn, Hazard cũng sẽ vươn tới đẳng cấp của CR7, và trên thực tế phong cách và lối chơi của ngôi sao người Bỉ cũng khá giống với đương kim Quả bóng Vàng 2014. Một mùa giải mỹ mãn sắp đến hồi kết với Chelsea và riêng cá nhân Hazard, tất nhiên ở tuổi 24, Hazard còn rất nhiều đam mê và khát khao bất tận. Khát khao lớn nhất của anh không gì khác ngoài việc vươn lên đẳng cấp của một siêu sao và anh đang hoàn toàn đi đúng hướng trên con đường danh vọng đó.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.