Gladbach 3-1 Dortmund: Vụn vỡ!

Dortmund tiếp tục gây thất vọng khi để thua Gladbach với tỉ số đậm 1-3 trên sân Borussia-Park.


Sau chiến thắng 3-2 trước Hoffenheim tại Cúp QG Đức, Dortmund hừng hực khí thế trong chuyến hành quân tới sân nhà của Gladbach.

Thế nhưng việc không có sự phục vụ của một vài trụ cột, trong đó có Marco Reus đã khiến sức mạnh của đội bóng áo vàng đen bị giảm đi đáng kể.

Trên sân Borussia-Park, tham vọng của Dortmund nhanh chóng bị dội gáo nước lạnh khi để thủng lưới ngay ở phút thứ 1 của trận đấu sau pha lập công của hậu vệ trái Oscar Wendt.


Không thể phủ nhận bàn thua sớm khiến tinh thần của các cầu thủ Dortmund giảm đi đáng kể. Bởi vậy mà dù cầm bóng nhỉnh hơn, song sự lúng túng trong các tình huống phối hợp đã khiến Dortmund không thể xuyên thủng mảnh lưới của M’gladbach, vốn là CLB thủng lưới ít thứ hai tại Bundesliga mùa này.

Không những không thể có bàn gỡ hòa, trước khi hiệp 1 khép lại Dortmund còn để thủng lưới thêm một lần nữa. Phút 32, tận dụng việc hàng phòng ngự của đội khách dâng quá cao, Patrick Herrmann đã dốc bóng dũng mãnh từ giữa sân trước khi chuyền ngang cho Raffael chỉ việc dứt điểm vào lưới trống.

Sau giờ nghỉ, Dortmund tiếp tục chơi bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt từ M’gladbach. Dù tung một loạt cầu thủ vào sân sau đó, song tình hình của đội bóng vùng Ruhr vẫn không nhiều chuyển biến.

Phút 67, ác mộng tiếp tục đến với thầy trò Klopp khi đội chủ nhà M’gladbach ghi được bàn thắng thứ 3. Đáng chú ý, cầu thủ lập công sau tình huống phạt góc là tiền vệ phòng ngự Havard Nordveit trước trận đấu này không được đá chính lần nào trong 6 tuần trở lại đây.

Trong những phút còn lại, M’gladbach chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn tỉ số. Trong khi đó, Dortmund buộc phải dồn lên. Sự cố gắng của họ cũng chỉ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự của Ilkay Guendogan ở phút 77.

Thua trận này, Dortmund giậm chân ở giữa bảng xếp hạng với 33 điểm và đã hết hi vọng giành vé dự Champions League khi bị đội xếp thứ tư Bayer Leverkusen bỏ xa đến 18 điểm.

Ở một diễn biến khác, với sức mạnh khủng khiếp Bayern Munich đã dễ dàng vượt qua Eintracht Frankfurt với tỉ số đậm 3-0. Tiền đạo Robert Lewandowski là người nổi bật nhất với một cú đúp, trong khi đó bàn còn lại được ghi bởi Thomas Muller. 

Thắng trận này, Bayern Munich xây chắc ngôi đầu bảng với 70 điểm, tạm nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Wolfsburg lên thành 13 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp các học trò HLV Pep Guardiola có được tâm lý tốt nhất trước khi bước vào trận lượt đi tứ kết Champions League với Porto.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.