Juventus 3-2 Fiorentina: “Vua phá lưới” là đây!

Với cú đúp vào lưới Fiorentina, Carlos Tevez không chỉ giúp Juventus giành trọn 3 điểm mà còn bứt lên trở thành ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa này…

Để giành chức vô địch Serie A sớm trước 5 vòng đấu, Juventus cần hạ gục Fiorentina, đồng thời Lazio không thể giành trọn 3 điểm trước Parma. Với màn trình diễn ấn tượng của Carlos Tevez, Lão bà đã hoàn thành nhiệm vụ của mình khi vượt qua The Viola với tỉ số 3-2.

Tevez lập cú đúp, giúp Juventus đánh bại Fiorentina với tỉ số 3-2
Tiếc rằng từng đó là chưa đủ để Juve sớm giành Scudetto. Đơn giản bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Lazio đã đè bẹp Parma với tỉ số 4-0. Dù chưa thể chính thức đăng quang nhưng Juventus vẫn có lý do để ăn mừng bởi ngôi sao số 1 của họ, Carlos Tevez đã vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom ở Serie A với 20 bàn thắng.
Tiếp The Viola trên sân nhà, HLV Max Allegri đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất dù sắp bước vào trận bán kết Champions League lượt đi với Real Madrid. Trong đội danh sách tham chiến, duy chỉ có Arturo Vidal và Alvaro Morata phải ngồi dự bị.
Với đội hình mạnh, lại có lợi thế sân nhà, Juventus không gặp quá nhiều khó khăn để áp đặt thế trận trước Fiorentina, đội bóng vừa để thua 3 trận liên tiếp tại Serie A. Cơ hội đáng kể nhất mà Lão bà tạo ra là pha đối mặt thủ thành Neto của Llorente ở phút 19. Tiếc rằng trước sự áp sát của 3 trung vệ The Viola, tiền đạo người TBN không thể tung ra cú dứt điểm gọn gàng để mở tỉ số.
Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Juventus bị dội 1 gáo nước lạnh ở phút 31. Pirlo chính là người đã mắc sai lầm với pha phạm lỗi với Joaquin trong vòng cấm khiến Juve bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, trung vệ đội trưởng Gonzalo Rodriguez bình tĩnh hạ gục Buffon, đưa The Viola vượt lên dẫn trước 1-0.
Bàn thua không những không thể đánh sập tinh thần của Juventus mà còn khiến đội chủ nhà bùng nổ hơn. Chi 3 phút sau khi để lọt lưới, Andrea Pirlo đã lập công chuộc tội với cú đá phạt chuẩn xác để Llorente đánh đầu cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Juventus.
Không dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Juventus còn vượt lên dẫn trước 2-1. Người tỏa sáng bên phía Bianconeri không ai khác chính là Carlos Tevez với 1 cú đánh đầu đẹp mắt sau cú phất bóng của Patrice Evra.
Bước sang hiệp 2, Juventus chủ động lùi sâu chơi phòng ngự - phản công, tạo điều kiện để Fiorentina cầm bóng. Gây sức ép liên tục, đoàn quân áo tím đã có cơ hội tuyệt vời để san bằng cách biệt ở phút 65 khi Joaquin bị Chiellini đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài lại chỉ tay vào chấm phạt đền. Chỉ có điều trên chấm 11m, Gonzalo Rodriguez đã dứt điểm ra ngoài trong lần thứ 2 đối mặt Buffon.
Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Fiorentina phải trả giá 5 phút sau đó. Từ 1 tình huống phản công nhanh, Marchisio đã phất bóng tuyệt đẹp để Carlos Tevez bứt phá vượt qua 2 trung vệ áo tím trước khi dứt điểm ở góc hẹp xé lưới Neto lần thứ 2.
Với 2 bàn thắng vào lưới Fiorentina, Tevez đã vượt qua Mauro Icardi vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom ở Serie A với tổng cộng 20 lần lập công. Đây chính là ứng cử viên số 1 cho chức danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa này.
Quyết tâm giành 1 điểm ở Turin, HLV Vicenzo Montella đã tung cả Alberto Gilardino, Borja Valero và Josip Ilicic vào sân. Tuy vậy, tất cả những gì Fiorentina làm được chỉ là cú sút phạt thành bàn mẫu mực của Ilicic ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Kết quả, Fiorentina để thua chung cuộc với tỉ số 2-3.
Như vậy, sau vòng 33 Serie A, Juventus vẫn duy trì khoảng cách 14 điểm so với phần còn lại. Lão bà chỉ còn cách danh hiệu Scudetto thứ 4 liên tiếp vỏn vẹn 1 điểm nữa.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.