Man City 3-2 Aston Villa: Nhọc nhằn leo top 2

Mặc dù có lợi thế sân nhà và dẫn trước 2 bàn nhưng Man City lại gặp rất nhiều khó khăn trước Aston Villa. Phải tới những phút thi đấu cuối cùng, các Nhà ĐKVĐ mới giành trọn 3 điểm để tạm thời vượt qua Man Utd và Arsenal trên bảng xếp hạng…

Với 3 điểm có được trước Aston Villa, Man City đã tạm thời vượt qua Man Utd và Arsenal, chiếm lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, cách mà Nhà ĐKVĐ nước Anh vượt qua The Villa lại không mang tới sự hài lòng cho các CĐV The Citizens.
Man City đã vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ 2 bàn thắng của Aguero và Kolarov. Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự đã khiến đội bóng áo xanh phải nhận liên tiếp 2 bàn thua ở các phút 68 và 85. May cho dàn sao The Citizens là ở phút 89, Fernandinho đã kịp thời ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2.
Trở lại trận đấu này, HLV Pellegrini đã buộc phải sử dụng bộ đôi trung vệ Mangala - Demichelis do Kompany dính chấn thương. Trên hàng tiền vệ, lão tướng Lampard được trao cơ hội đá chính, ngay phía sau Sergio Aguero.
Với lợi thế sân nhà, Man City nhập cuộc khá tốt. Ngay ở phút thứ 3, đội chủ nhà đã nhận được món quà "trên trời" sau đường chuyền trượt của thủ thành Brad Guzan. Bóng tới chân Aguero và tiền đạo người Argentina đã dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0. Pha lập công dễ dàng này đã giúp Aguero vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League với 20 bàn thắng (cùng Harry Kane).
Có bàn thắng sớm, Man City càng chơi càng hưng phấn. Đội chủ nhà đã tạo nên sức ép rất lớn về phía khung thành Aston Villa. Chỉ có điều các chân sút áo xanh lại không thể tận dụng cơ hội.
Kể từ giữa hiệp 1, Aston Villa bắt đầu vùng lên chơi tấn công. Gần như ngay lập tức, họ tạo ra cơ hội ngon ăn. Tiếc cho The Villa là tiền đạo Benteke lại bị thủ thành Joe Hart khuất phục trong tình huống đối mặt ở phút 27.
Bước sang hiệp 2, Man City đã lấy lại thế trận. Những pha lên bóng của đội chủ nhà tỏ ra khá nguy hiểm, đặc biệt là từ cánh trái của Kolarov. Hậu vệ người Serbia cũng chính là người đã tạo nên sự khác biệt với cú đá phạt thành bàn ở phút 66, đưa Man City vượt lên dẫn trước 2-0.
Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ 2 phút sau khi ghi bàn thắng thứ 2, Man City đã để lọt lưới. Từ 1 tình huống đá phạt, bóng bị hàng thủ Man City phá ra. Ngay lập tức, Cleverley có mặt dứt điểm ngoài vòng cấm hạ gục Joe Hart, người lên khá cao trong tình huống này.
Bàn rút ngắn của Cleverley chính là liều doping về mặt tinh thần cho Aston Villa. Chẳng bởi thế mà sau đó, The Villa đã tạo nên sức ép rất lớn về phía khung thành Joe Hart. Hệ quả, tới phút 85, Aston Villa đã có bàn gỡ hòa 2-2. Từ tình huống đá phạt góc, Joe Hart đã đấm bóng lỗi, tạo điều kiện để Carlos Sanchez dứt điểm dễ dàng ngay trong vòng cấm.
Phải đến thời điểm bị gỡ hòa, Man City mới bừng tỉnh. Sức ép lại được đoàn quân áo xanh gây trở lại khung thành Brad Guzan. May cho The Citizens là ở phút 89, họ đã thành công. Sau khi ghi bàn nhân đôi cách biệt, Kolarov lại in dấu giày với cú đá phạt góc, tạo điều kiện để Fernandinho dứt điểm trong vòng cấm, ấn định chiến thắng 3-2 cho Man City.
Với chiến thắng này, Man City đã tạm thời vượt qua Man Utd và Arsenal, vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, dàn sao The Citizens đã đá nhiều hơn Arsenal 2 trận. Nếu Arsenal và Man Utd cùng thắng ở loạt trận tối nay, Man City sẽ trở lại vị trí quen thuộc của mình. Trong khi đó, Aston Villa đang đối mặt nguy cơ tụt xuống nhóm cầm đèn đỏ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.