Mourinho: Chỉ 1 người đủ khả năng giật giải PFA

Trước vòng 32 Premier League, HLV Jose Mourinho đã đưa ra nhận định về ứng cử viên sáng giá nhất cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA.


Năm nào cũng vậy, cứ tới giai đoạn cuối mùa giải, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) lại tiến hành bình chọn giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Ở cuộc đua năm nay, có khá nhiều ứng cử viên sáng giá như Eden Hazard, Alexis Sanchez, Cesc Fabregas, Diego Costa hay Harry Kane.
 
Đây được đánh giá là cuộc đua khá cân bằng bởi mỗi cầu thủ đều có giai đoạn thăng trầm trong 1 mùa bóng. Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Jose Mourinho, cuộc đua này chẳng có gì phải bàn cãi bởi Eden Hazard chính là người xuất sắc nhất.
“Với những gì mà cậu ta (Hazard) đã thể hiện, nói một cách thành thực là không nên có cuộc tranh luận nào ở đây (cho giải PFA). Nếu ai đó đưa ra những ứng cử viên khác, chỉ bởi vì họ cố ý che lấp thực tại như thể ném cát vào mắt người khác. Cho tới thời điểm này, Hazard là cầu thủ xuất sắc nhất mùa”, HLV Jose Mourinho khẳng định
Kể từ khi cập bến Stamford Bridge tới nay, Hazard càng chơi càng nổi bật trong đội hình Chelsea. Tuy nhiên, anh lại chưa một lần giành giải PFA dù đã nhiều lần lọt vào danh sách đề cử. Nguyên nhân có nhiều song cần nhắc lại 1 thực tế rằng Hazard chưa từng vô địch Premier League.
Năm nay, nếu Chelsea trở lại ngai vàng nước Anh, Hazard sẽ có cơ hội lớn giành giải PFA. Như khẳng định của HLV Mourinho trước đó, giải thưởng “cầu thủ xuất sắc nhất mùa” của PFA nên trao cho cầu thủ của đội bóng giành chức vô địch.
Ngoài việc ủng hộ Hazard giành giải PFA, Mourinho cũng bác bỏ nhận định cho rằng Chelsea đã có cuộc đua dễ dàng ở Premier League năm nay.
“Không! Premier League hiện tại khó khăn hơn các giải đấu mà tôi từng làm việc. Có quá nhiều đội bóng có khả năng cạnh tranh chức vô địch. Ở giai đoạn trước, chỉ có Man Utd và Arsenal gây khó khăn cho chúng tôi. Nhưng hiện tại, cả Man City, Liverpool và Tottenham đều sẵn sàng đua tranh chức vô địch. Chất lượng của các đội bóng ở giữa bảng xếp hạng cũng đã được cải thiện. Cuộc đua nhàm chán ư? Tại sao? Chúng tôi không hề thống trị. Sự khó khăn ấy khiến chức vô địch của chúng tôi càng trở nên tuyệt vời hơn”, chiến lược gia người Bồ nói thêm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.