Real trước tử chiến Atletico: Khác biệt ở lần thứ 8?

Chấn thương hàng loạt của các trụ cột đã khiến Real Madrid đối mặt nguy cơ bị Atletico loại khỏi Champions League ở vòng tứ kết. Tuy vậy, Ancelotti vẫn còn những niềm hi vọng để tạo nên sự khác biệt trong trận derby thứ 8 ở mùa giải này…


Cái khó bó cái khôn

Real Madrid ngán đối thủ nào nhất ở châu Âu? Barca ư? Có lẽ là không bởi ở mùa giải này, họ từng đánh bại Blaugrana 3-1 tại Bernabeu. Thế còn Bayern? Chưa hẳn bởi mùa trước họ cũng từng hủy diệt Hùm xám 5-0 ở vòng bán kết. Về lối chơi, cả Barca và Bayern đều là những đội bóng tấn công, vũ khí mà Ancelotti vốn không ngán trong sự nghiệp cầm quân.
Thật vậy, trong bài phỏng vấn trên TuttoSport cách đây chừng hơn 1 tháng, khi được hỏi về đối thủ ngại nhất ở Champions League mùa này, Carletto không ngần ngại khẳng định ông ngại những đội bóng có hàng thủ kiên cố như Monaco, Juventus, Chelsea và đặc biệt là Atletico Madrid.

Chelsea thì đã bị loại, Monaco và Juventus phải loại nhau ở vòng tứ kết, còn Atletico thì lại trở thành đối thủ trực tiếp của Real ở vòng tứ kết. Những khó khăn mà Carletto dự liệu đã xảy ra ngay tại trận lượt đi! Dù chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội nhưng Real không thể khoan thủng hàng thủ mang thương hiệu Diego Simeone.
Cần nhớ rằng đó đã là lần thứ 7 ở mùa giải này, Ancelotti không thể đánh bại Atletico Madrid (4 thua, 3 hòa). Thống kê ấy cho thấy Atletico chính là khắc tinh đáng sợ nhất của Kền kền trong hành trình trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngai vàng châu Âu.
Về lý thuyết, tỉ số hòa 0-0 ở Calderon không phải kết quả quá tệ với Real nếu không muốn nói đó là kết quả tốt trong bối cảnh Ancelotti chưa tìm ra công thức đánh bại Simeone. Để vượt qua khắc tinh khó chịu này, Real chỉ còn cách giành chiến thắng ở trận lượt về đêm mai. Ancelotti cần đưa ra những điều chỉnh nhưng tệ một nỗi, ông lại mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt. Đó là Luka Modric, Gareth Bale và Karim Benzema (chấn thương) và Marcelo (treo giò).
Mất Modric, Real Madrid đánh mất sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, 1 trong những yếu tố quan trọng để Ancelotti có thể phá vỡ đấu pháp của Simeone. Với sự thiếu vắng này, sẽ rất nguy hiểm cho Kền kền nếu họ tiếp tục giữ sơ đồ 4-3-3 cho trận lượt về đêm mai tại Bernabeu.
Mất Gareth Bale, Real Madrid mất 1 mũi công tốc độ. Các phương án tấn công của Kền kền có khả năng sẽ dồn sang cánh trái, nơi Cristiano Ronaldo đảm nhận. Nếu Atletico tiếp tục chơi tử thủ và chờ đợi cơ hội ở Bernabeu, Real hoàn toàn có khả năng bị bắt bài, nhất là khi ở trận này, Marcelo cũng không thể ra sân vì đã nhận 5 thẻ vàng.
Với những tổn thất trên, rất khó để HLV Ancelotti có thể tìm ra một phương án hữu hiệu để phá tan hàng thủ của Atletico. Phải chăng đây chính là thử thách mà lâu nay người ta vẫn gọi là lời nguyền dành cho các Nhà vô địch Champions League?

Hi vọng ở James Rodriguez

Nhiều năm nay, Cristiano Ronaldo vẫn là niềm hi vọng số 1 của Real Madrid. Chẳng nói đâu xa, ngay ở derby Madrid, CR7 đã từng 15 lần phá lưới Atletico sau 21 lần đối đầu. Chỉ có điều ở mùa giải năm nay, ngôi sao người Bồ không còn duy trì được cái duyên của mình trong những lần đụng độ Rojiblancos.
Cụ thể, kể từ trận chung kết Champions League mùa trước tới nay, Cris Ronaldo mới chỉ 1 lần ghi bàn vào lưới Atletico sau 7 lần đụng độ. Bàn thắng duy nhất của CR7 vào lưới Atletico mùa này đến ở trận lượt về vòng 1/8 cúp Nhà Vua. Tuy nhiên, pha lập công ấy cũng chỉ giúp Kền kền thoát khỏi thất bại trước Atletico ngay tại sân nhà (hòa 2-2) chứ không giúp Real giành quyền đi tiếp.

Sự vô duyên của CR7 trong những trận derby Madrid mùa này đã hạn chế rất lớn hỏa lực của Real Madrid. Nó cũng cho thấy sự cao tay của Diego Simeone trong việc phong tỏa cỗ máy ghi bàn của Ancelotti.
Bởi vậy, để nuôi hi vọng vượt qua Atletico Madrid ở trận derby tử chiến đêm mai, Ancelotti cần một thứ vũ khí khác có sự bất ngờ cao hơn. Trong bối cảnh Gareth Bale và Benzema không thể ra sân, xem ra Carletto chỉ còn biết đặt niềm tin vào James Rodriguez.
Thực tế, sau khi bình phục chấn thương và trở lại, Rodriguez đã tạo nên nguồn sinh lực mới cho Real Madrid. Ngay ở trận tái xuất, Vua phá lưới World Cup 2014 đã có tới 2 đường kiến tạo thành bàn, giúp Real Madrid hủy diệt Granada với tỉ số 9-1. Tiếp đến, ngôi sao người Colombia lại nổ súng ở trận thắng Vallecano 2-0. Cuối tuần qua, tiền vệ này lại ghi bàn giúp Kền kền vượt qua Malaga với tỉ số 3-1.
Tính ra, tới thời điểm này, Rodriguez đã có 14 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Đó quả thực là con số ấn tượng với cầu thủ đã rời xa sân cỏ 2 tháng vì chấn thương. Bởi vậy, tờ Marca đã gọi Rodriguez là bản hợp đồng “vàng” của Real Madrid.
Trung bình mỗi trận, James Rodriguez tạo ra 2,6 cơ hội ghi bàn, hơn bất cứ cầu thủ nào ở Real Madrid và xếp thứ 2 ở La Liga (chỉ sau Nolito – Celta Vigo). Đây là 1 trong những nguồn cảm hứng lớn ở tuyến giữa (cùng Modric) giúp Real Madrid có dấu hiệu hồi sinh ở La Liga.
Quan trọng hơn, do đã có 2 tháng rời xa sân cỏ, Rodriguez đang có thể lực tràn trề, khác hẳn với những trụ cột khác của Real Madrid. Với lợi thế sân nhà Bernabeu, Vua phá lưới World Cup 2014 có thể sẽ giúp HLV Ancelotti quên đi bài toán nhân sự và mang tới sự khác biệt cho Kền kền ở lần thứ 8 đụng độ Atletico!?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.