Trước lượt về tứ kết Champions League: Hy vọng!

Trước trận lượt về vòng tứ kết Champions League, các đội bóng đều nuôi hy vọng làm nên điều thần kỳ để đi tiếp.


Chia tay nước Pháp?

Pháp đã gây bất ngờ với việc có 2 đại diện ở vòng đấu này, nhưng khả năng đi tiếp của họ đang còn lại rất ít sau trận lượt đi. Đầu tiên hãy nói đến PSG, đội bóng mạnh nhất nước Pháp đang đứng trước một nhiệm vụ theo kiểu “bất khả thi”, đó là ghi 3 bàn thắng và giữ sạch lưới trước Barcelona tại Camp Nou.


Thất bại 1-3 tại sân nhà rõ ràng là đòn đánh quá mạnh với tham vọng của thầy trò Blanc. Mọi chuyện có lẽ đã tệ hơn nếu họ không nhận được món quà từ Jeremy Mathieu ở những phút cuối trận. Nhưng tính theo luật bàn thắng sân khách, bàn thắng danh dự này của PSG thực sự không mang nhiều ý nghĩa, bởi điều kiện đầu tiên họ cần để đi tiếp đó chính là ghi 3 bàn vào lưới Barcelona, ngay tại Camp Nou! Và điều kiện đủ là giữ sạch lưới, hoặc thua ít hơn 1 bàn để chờ đợi cơ hội đá thêm giờ.

Nói đây là nhiệm vụ bất khả thi không hề quá lời. 4 trận đã đấu ở sân nhà tại Champions League mùa này, Barca chỉ thủng lưới 2 lần. Ở La Liga, mọi chuyện cũng diễn ra tương tự. Sau 16 trận, họ chỉ thủng lưới 9 lần ở Camp Nou. Tính trung bình mỗi trận, đội bóng xứ Catalan chỉ để lọt lưới khoảng 0,5 lần. Điều đó có nghĩa PSG phải làm được gấp 6 lần các đội bóng thông thường làm được tại Camp Nou! Chưa kể 1 thực tế khác, tại sân đấu này, Barca chỉ có đúng 1 lần thủng lưới nhiều hơn… 1 bàn. Cả mùa giải, có duy nhất trận thua Real Madrid ở lượt đi, họ để thủng lưới đến 3 lần! 

Tấn công đã khó, giữ sạch lưới càng khó hơn với PSG trong bối cảnh đội trưởng của họ, Thiago Silva không kịp bình phục chấn thương. Ở vòng bảng, PSG với lực lượng mạnh nhất từng thất thủ 1-3 tại Camp Nou. Hiện tại khó khăn bủa vây, họ chỉ có thể chờ phép màu để làm nên chuyện.
<p>Liên hệ quảng cáo: 04.3719.1456</p>

Cũng khó khăn không kém PSG là Monaco dù họ được đá trận lượt về trên sân nhà. Đơn giản lượt đi họ đã thua trắng 0-1. Nếu để thua 1 bàn trên sân nhà, Monaco sẽ cần đến 3 bàn để sửa sai. Đó là điều không tưởng bởi đối thủ của họ là Juventus. Tất nhiên, xét về cơ hội, Monaco vẫn sáng nước hơn PSG, bởi họ hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ 1-0 để đưa trận đấu về chấm 11m. 

Real dính lời nguyền? 

Hòa 0-0 trên sân Atletico có thể coi là lợi thế mà không phải lợi thế của Real. Bởi giống trường hợp Monaco, nếu Real để thủng lưới, họ sẽ phải ghi thêm 1 bàn để chiến thắng. Mọi chuyện càng trở nên khó đoán hơn khi 2 trụ cột của Los Blancos là Bale và Modric rủ nhau chấn thương.

 
Bale bị chỉ trích rất nhiều trong thời gian qua, nhưng thay thế cầu thủ này không phải dễ dàng. Lý do rất đơn giản, ngoại trừ Ronaldo, không cầu thủ nào ở Real có nguồn thể lực và tốc độ xuất sắc như Bale. Cả hai thứ đều là những vũ khí hàng đầu trong các trận đấu knock-out. Không những vậy, sự vắng mặt của Modric còn khiến Ancelotti phải đau đầu hơn. Nên nhớ thời điểm Real khủng hoảng ở đầu năm nay chính là lúc họ không có sự phục vụ của Modric. 

HLV Croatia đã chỉ trích Ancelotti lạm dụng Modric sau chấn thương, khiến tiền vệ này bị đau trở lại và đó là sự thật. Điều đó đủ chứng minh tầm quan trọng của Modric trong đội hình Real Madrid. Không có Modric, việc Real có thể kiểm soát hàng tiền vệ “chém đinh, chặt sắt” của Atletico hay không là một vấn đề lớn.


Ở trận đấu còn lại, người ta sẽ chờ xem Pep Guardiola có đủ tài phép giải nguy cho chính ông và Bayern Munich hay không. Dù cùng thua 3-1 như PSG, nhưng Bayern có nhiệm vụ đơn giản hơn rất nhiều bởi họ chơi trận lượt về ở sân nhà. Chỉ cần thắng 2-0, Hùm xám sẽ đi tiếp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.