M.U 0-1 West Brom: Thảm họa Van Persie

Sự vô duyên trong ngày trở lại của Robin van Persie góp phần không nhỏ khiến Man Utd ôm hận trước West Brom ngay trên sân nhà Old Trafford.

Bóng đêm đang bao phủ Old Trafford. Thất bại 0-1 trước đội bóng thuộc nhóm bét bảng West Brom là đòn đánh rất mạnh vào lòng tin của Man Utd trong giai đoạn then chốt này. Trong một ngày Robin van Persie quá vô duyên, Quỷ đỏ đã bị đánh bại lần thứ 3 liên tiếp và bắt đầu nhìn thấy nguy cơ văng ra khỏi top 4.


Sau 8 trận vắng mặt vì chấn thương hoặc thiếu thể lực, Van Persie cuối cùng cũng được HLV Van Gaal đưa trở lại đội hình xuất phát của Man Utd. Tiền đạo người Hà Lan được chơi ở vị trí sở trường trong khi Wayne Rooney phải lui xuống đá như tiền vệ trung tâm bên cạnh Ander Herrera, Falcao và Di Maria tiếp tục ngồi dự bị. Trong khi đó, Daley Blind đá trám vào cánh trái thay cho Luke Shaw bị chấn thương. Về cơ bản, hệ thống 4-1-4-1 của Quỷ đỏ không có nhiều thay đổi.

Giống các trận đấu trước, Man Utd chủ động kiểm soát bóng, chuyền liên tục ở giữa sân để tổ chức tấn công. Nhưng một lần nữa, giống như các thất bại trước Chelsea và Everton, Man Utd cầm nhiều bóng nhưng không tạo ra được sự đột biến cần thiết để khoan thủng hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ. 

Mọi chuyện càng trở nên tệ hại hơn với Quỷ đỏ khi tiền đạo chủ lực của họ ở trận này là Van Persie tỏ ra quá vô duyên. Không những dứt điểm, chạy chỗ thiếu hợp lý, tiền đạo này còn chặn mất một pha ghi bàn mười mươi của Young ở đầu hiệp 1. Trong tình huống này, cú sút của Young đã đổi hướng sau khi chạm phải hậu vệ West Brom và nếu không có Van Persie đứng cản, 99% Man Utd đã có bàn thắng mở tỉ số.

Bước sang hiệp 2, tình hình không thay đổi với Man Utd. Các cầu thủ áo đỏ chuyền ngang và tạt bóng quá nhiều, nhưng đứng trước một hàng thủ dày đặc và kỷ luật của West Brom, cách đá này gần như vô hại. Tấn công nhiều không ghi được bàn, Man Utd đã phải trả giá đắt ở phút 64. Xuất phát từ pha phòng ngự thiếu quyết đoán của đồng đội, McNair đã phạm lỗi rất tai hại với Fletcher ngay bên ngoài vòng cấm địa đội nhà. Trên chấm đá phạt, Chris Brunt đã sút tung lưới De Gea nhờ sự trợ giúp của thần may mắn và Jonas Olsson. Cú sút cực mạnh của Brunt đưa bóng đập trúng chân Olsson đổi hướng và khiến De Gea chỉ còn cách đứng yên chịu thua.

Bất ngờ có được bàn mở tỉ số, West Brom càng trung thành hơn với lối chơi "đổ bê tông". Bên phía Man Utd, Van Gaal quyết định tung Di Maria vào thay Blind để gia tăng sức tấn công. Đáng tiếc cho Van Gaal, Di Maria chơi cực tệ sau đó với hàng loạt pha tạt bóng và phối hợp lỗi với các đồng đội. 

Tuy vậy, so với Van Persie, sự vô duyên của Di Maria vẫn... chấp nhận được. Sau hiệp 1 đáng buồn, hiệp 2 thực sự trở thành cơn ác mộng với Van Persie. Ở nửa cuối hiệp 2, cầu thủ này bị đẩy xuống đá như một tiền vệ tấn công, nhường vị trí đá cắm cho Fellaini và ở đây, anh tiếp tục "vô hại". Điểm nhấn đáng quên nhất của Van Persie là cú sút 11m hỏng ăn ở phút 74 và 2 pha dứt điểm "suýt vào" ở cuối trận.


Giống như kịch bản quen thuộc trong bóng đá, sự kém cỏi của cầu thủ này sẽ làm nền cho cầu thủ khác tỏa sáng. Ở trận này, sự vô duyên của Van Persie giúp thủ môn Boaz Myhill trở thành ngôi sao sáng nhất tại Old Trafford. Không chỉ cản phá thành công 1 quả phạt đền, Myhill còn có ít nhất 3 pha cứu thua mười mươi cho West Brom. Tính tổng cộng, thủ môn người Mỹ đã có 9 lần cản phá các pha dứt điểm nguy hiểm của Man Utd ở trận này, góp công lớn giúp West Brom bảo toàn chiến thắng.

Với 3 điểm quan trọng có được, West Brom đã có 40 điểm sau 35 vòng đấu và tiến một bước dài trong con đường trụ hạng. Trong khi đó, Man Utd đứng yên ở vị trí thứ 4 và chỉ còn hơn Liverpool 4 điểm. Với đà phong độ hiện tại (3 trận thua liên tiếp), Quỷ đỏ hoàn toàn có thể văng ra khỏi top 4 khi mùa giải khép lại.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.