Man City gây thất vọng trước ngày sang Việt Nam

Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều song Man City chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu trước Melbourne nhờ bàn thắng muộn màng của tiền vệ Samir Nasri…

Trước khi tham dự Internacional Champions Cup (ICC) 2015, Man City đã có trận giao hữu hâm nóng với CLB Melbourne (Australia). Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều song đội bóng Anh chỉ giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu. Người ghi bàn thắng duy nhất cho The Citizens là tiền vệ Samir Nasri với cú vô lê sấm sét ở phút 86.
Do mới sang Melbourne hội quân cùng Man City nên bản HĐ 49 triệu bảng, Raheem Sterling không có tên trong danh sách đăng kí của HLV Manuel Pellegrini. Trong đội hình xuất phát, nhà cầm quân người Chile đã trao cơ hội ra sân cho khá nhiều trụ cột như Kompany, Clichy, Fernando, Yaya Toure, Navas hay Nasri. Phần còn lại là những tài năng trẻ.
Với đẳng cấp vượt trội, Man City không gặp quá nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận trước Melbourne. Tuy vậy, số cơ hội rõ rệt mà đội bóng áo xanh tạo ra lại quá ít, đặc biệt trong hiệp đấu đầu tiên, khi Melbourne chủ động chơi phòng ngự phản công.
Thậm chí, ở phút 33, Man City chút nữa phải vào nhặt bóng sau cú sút ở cự ly gần của tiền vệ Mauk. Trước đó, đội bóng Anh đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số khi Yaya Toure thực hiện cú sút phạt mẫu mực. Tiếc rằng bóng lại đập trúng khung thành Melbourne.
Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội chơi lấn lướt. Người chơi nổi bật nhất của đội khách ở trận đấu này chính là Yaya Toure, người đã tạo ra khá nhiều cơ hội về phía khung thành Melbourne. Tiếc rằng ở trận đấu này, hàng công của Man City với tiền đạo trẻ Manuel Garcia lại tỏ ra quá vô duyên.
Bởi vậy, ở giữa hiệp 2, HLV Manuel Pellegrini buộc phải rút Garcia khỏi sân để thay thế bằng Pozo. Ngoài ra, những tài năng trẻ khác như Zuculini, Unai hay Fofana cũng được trao cơ hội vào sân.
Với những sự thay đổi trên, hàng công Man City hoạt động năng nổ hơn. Tuy vậy, cũng phải tới phút 86, đội bóng nước Anh mới có được bàn mở tỉ số. Từ cú lật cánh của Jesus Navas bên phía cánh phải, Samir Nasri đã có pha khống chế khá gọn gàng trước khi tung cú vô lê sấm sét buộc thủ thành Velaphi phải vào lưới nhặt bóng. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.
Đây là chiến thắng đầu tiên của Man City trong tour du đấu Hè năm nay. Sau trận đấu này, thầy trò Pellegrini sẽ tham dự 2 trận thuộc ICC với Roma và Real Madrid trước khi sang Việt Nam du đấu.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.