Brighton liệu có trụ vững trước đối thủ mạnh như Tottenham..?


Sau 7 vòng đầu tiên tại Premier League mùa này, Tottenham chỉ có được 11 điểm với 3 thắng, 2 hòa, 1 thua hiện đang xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Ghi được 14 bàn thắng và để thủng lưới 9 bàn. Đây là một khởi đầu khá tệ của Gà trống trong những năm gần đây. Hiện Gà trống kém đội dẫn đầu bảng xếp hạng Liverpool tới 10 điểm.

Sau khi bị đội bóng tí hon Colchester Utd loại tại League Cup, thầy trò Pochettino có được chiến thắng 2-1 đầy chật vật trước Southampton ở vòng trước. Những tưởng thầy trò HLV Pochettino lấy lại tinh thần cho cuộc chiến tại Champion League nhưng Gà trống lại nhận một thất bại không thể muối mặt hơn trên sân nhà với tỷ số 2-7 trước Hùm xám Bayern Munchen.

Nhà đương kim Á quân Champion League đã thể hiện bộ mặt bạc nhược khi để thủng lưới đến 7 lần, trong đó có cú Poker của Serge Gnabry người cũ của Arsenal đối thủ không đội trời chung của Gà trống tại Bắc London.

Trong bối cảnh không thi đấu tốt trên sân nhà, Tottenham lại có chuyến làm khách sắp tới trên sân của Brighton một đối thủ không quá đáng gờm. Nhưng với phong độ hiện tại của Gà trống thì ít ai có thể tin một chiến thắng của thầy trò Pochettino.


Brighton hiện đang có 6 điểm sau 7 vòng đầu tiên với 1 thắng, 3 hòa và 3 thua. Họ chỉ ghi được 5 bàn thắng và để thủng lưới 10 lần. Hiện đang xếp vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, hơn nhóm cầm đèn đỏ chỉ vỏn vẹn 1 điểm.

Có điều đáng chú ý là Brighton không giành được một chiến thắng nào trên sân nhà mùa này tại Ngoại hạng Anh. Họ chỉ có hai trận hòa trước West Ham và v Burnley, còn lại là trận thua trước Southampton. Brighton cũng đã bị loại tại League Cup trước Aston Villa trên sân nhà.

Có thể dể dàng nhận thấy sân nhà không phải là điểm tựa vững chắc cho Brighton sau những trận đấu đáng thất vọng vừa qua. Ở vòng trước Brighton đã để thua 0-2 trước Chelsea. Trận thua này khiến họ tiến gần hơn với nhóm xuống hạng. Khi phải đối đầu với hai ông lớn của Premier League trong hai vòng liên tiếp khiến cơ hội kiếm điểm của họ dường như là con số không.

Trong năm lần gặp nhau gần nhất của hai đội Tottenham đã giành chiến thắng đến 4 lần và 1 trận hòa. Ở mùa giải trước Brighton phải chịu thua cả hai trận đi và về trước Tottenham. Với một đội bóng tầm trung như Brighton thì chiếc vé trụ hạng là đã quá thành công đối với họ. Ở mùa trước Brighton phải đợi đến những vòng đấu cuối cùng mới chắc suất trụ hạng với vị trí thứ 17.

Trở lại với mùa giải này để muốn trụ hạng thành công Brighton cần nhiều hơn những chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh từ nhóm cầm đèn đỏ. Tottenham đang duy trì được vị trí của trong top 4 ở những mùa giải gần đây. Vì thế, Gà trống luôn biết cách vùng lên để vượt qua những giai đoạn khủng hoảng nhất là trong thời điểm này.

Tottenham đang kém Arsenal chỉ 1 điểm. Đây cũng đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Gà trống, ở vòng này do Arsenal phải thi đấu muộn hơn. Vì thế, nếu giành chiến thắng sẽ giúp Tottenham tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 4 của Arsenal. Đây sẽ là động lực để giúp họ lấy lại phong độ, niềm tin từ các cổ động viên cũng như tạo áp lực không nhỏ lên Arsenal.

Theo kèo châu Á, mặc dù thi đấu sân khách nhưng Tottenham vẫn chấp Brighton 1/2 banh. Đây là điều dể hiểu bởi đẳng cấp chênh lệch của hai đội và Tottenham luôn chiếm ưu thế trong hai mùa gần đây. Với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm có thể Tottenham sẽ dồn toàn lực tấn công ngay từ đầu.

Đây sẽ là trận đấu thiên về tấn công, nhưng với Brighton giành 1 điểm là đã thành công với họ. Có thể Brighton sẽ chủ động phòng ngự để chờ đợi cơ hội. Rất có thể đây là trận đấu có ít hơn 3 bàn thắng.

Lựa chọn: Tottenham -1/2
Tỷ lệ tài xỉu: Xỉu 2 3/4
Dự đoán tỷ số: 0-2

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.