Ukraine bất ổn chính trị vì…cái chân của Terry

Theo tổng thống Ukraine, Viktor Yanukovych thì John Terry chính là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất ổn chính trị ở quốc gia này.

Như đã biết, trong những ngày cuối năm 2013, hàng trăm nghìn người Ukraine đã đổ xuống đường biểu tình tại thủ đô Kiev, gây sức ép lên chính phủ của Tổng thống Viktor Yanukovych sau khi họ từ chối ký kết vào một thỏa thuận thương mại với EU.

Trong bài phát biểu nhân dịp hai thượng nghị sĩ của Mỹ đến viếng thăm Ukraine, Tổng thống Viktor Yanukovych đã đưa ra ba nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bất ổn ở quốc gia này bao gồm: Quyền lực, chính trị và.... cái chân trái của John Terry.

Giải thích về cái chân của John Terry, Tổng thống Viktor Yanukovych đã đề cập đến bàn thắng không được công nhận của đội tuyển Ukraine ở  vòng bảng VCK EURO 2012. Khi đó, sau cú dứt điểm của Marko Devic, bóng đã đi qua vạch vôi trước khi bị trung vệ John Terry phá ra, nhưng trọng tài Viktor Kassai không công nhận bàn thắng.

Kết quả, ĐT Anh thắng 1-0 và đi tiếp vào vòng tứ kết, còn đội đồng chủ nhà Ukraine đau đớn nói lời tạm biệt giải đấu.

Chính vì bàn thắng này, mà Tổng thống Viktor Yanukovych đã giận EU ra mặt và quyết định không ký hợp đồng với họ.

Trong một bài viết nói về chuyến đi tới Ukraine, Thượng nghị sĩ Mỹ Chris Murphy đã mô tả bài phát biểu của ông Yanukovych là "màn độc thoại dài nhất mà ông đã từng chứng kiến".

"Ông ấy mở đầu bài phát biểu của mình bằng một cam kết để gia nhập EU, nhưng lại dành phần lớn bài phát biểu để nói về việc châu Âu chống lại ông và đất nước của mình", ông Murphy viết.

"Có một thời điểm ông Yanukovych đã dành một vài phút nói về bàn thắng bị từ chối của Ukraine tại EURO 2012 trong trận đấu với Anh."

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.