“Thần đồng” Bỉ vừa gia nhập M.U là ai?

Indy Boonen được coi là “thần đồng” của bóng đá Bỉ, nhưng thực tế, không nhiều người biết đến tên của cậu nhóc 16 tuổi này. Vậy cậu ta là ai?



Indy Boonen sinh ngày 4/1/1999, quốc tịch Bỉ. Cậu đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với Man Utd ở tuổi 16 sau 1 tháng thử việc tại Carrington.

Vị trí của Boonen?

Boonen thuận chân trái, và đá được mọi vị trí lệch bên cánh trái ở thời điểm này, từ hậu vệ trái đến tiền vệ tấn công. Tuy vậy, bố của Boonen khẳng định cậu nhóc có tiềm năng trở thành một “số 10” xuất sắc trong tương lai.


Bố Indy là ai?

Bố Indy là Jacky Boonen, một cầu thủ thuận chân trái khá tài năng. Ông từng thi đấu ở nhiều đội bóng ở quê nhà và một số đội bóng ở khắp châu Âu. Tuy vậy, ông chưa từng được biết đến ở các CLB đỉnh cao như Man Utd. Vì vậy, Jacky rất kỳ vọng Indy sẽ làm tốt hơn ông và tỏa sáng ở tầm cỡ thế giới. Bản thân Jacky cũng cho rằng tài năng của Indy vượt xa ông ngày trẻ.

Indy nói gì?

“Nó giống như một giấc mơ vậy. Tất nhiên tôi sẽ rất nhớ bạn bè, nhưng để đạt được một điều gì đó, bạn phải chấp nhận hy sinh. Các khóa tập huấn rất khó khăn nhưng tôi không thấy mệt mỏi khi biết rằng mình sẽ ký hợp đồng với Man Utd.” 

Cách mạng Bỉ ở Premier League?

Boonen là tài năng người Bỉ tiếp theo đến nước Anh sau một loạt tên tuổi đã thành danh, có thể kể đến như Enden Hazard, Dembele, Mirallas… Ngay ở Man Utd, Boonen sẽ có cơ hội gặp gỡ các đàn anh như Januzaj hay Fellaini. Bóng đá Bỉ đang hưởng lợi từ chiến lược đào tạo trẻ bài bản, và đó sẽ là bài học tốt cho người Anh.

Những gì chờ đợi Indy?

Trước Indy, Man Utd đã ký hợp đồng với hai tài năng trẻ khác là Andy Kellett và Sadiq El Fitouri. Ở tuổi 16, cậu nhóc sẽ cần rất nhiều thời gian để tìm được cơ hội thi đấu cho đội 1 của Quỷ đỏ. Kế hoạch ban đầu, Indy sẽ chuyển hẳn đến Manchester sinh sống và tập luyện. Trước đó, cậu cứ 2 tuần ở Manchester lại có1 tuần ở Bỉ. 

Còn gì nữa?

Indy có một cậu em 13 tuổi cũng được Man Utd quan tâm. Đó là Seppe. Cậu bé chơi ở vị trí thủ môn. Ông Jacky khẳng định giống Indy, Seppe được rất nhiều CLB ở Anh để ý, nhưng mọi chuyện chỉ được quyết định khi cậu bước qua tuổi 16.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.